Taking My Own Time

I was doing nothing the other day (as always) I was thinking of random things the other day and came across this song from Coffee Boy. Medyo nakakatawa lang kasi lahat ng high school friends ko e kinasal at may anak na. Not that I’m in a hurry anyway. Besides, kasal agad e wala pa ngang girlfriend? Hahahahaha.

Video from:
Yu Huiyeol’s Sketchbook. KBS World TV

11 Comments (+add yours?)

  1. CaraPerez
    Mar 09, 2015 @ 15:44:34

    Relate! Kaya ayokong nagbubukas ng fb, lahat na lang ng tao ang tanong… “Ikaw kelan ka ikakasal? Baby niyo ba yun?” Ako, sawang-sawa na kakasabi ng… “Hindi, sa kapatid ko yun. Naunahan na niya ako.”

    Reply

    • kheycee
      Mar 09, 2015 @ 15:46:46

      Hahahaha. Isang malaking check. 26 palang ako, kasal na agad? Di pwedeng “me” time muna?

      Reply

      • CaraPerez
        Mar 09, 2015 @ 15:51:28

        Same. Mas naiinip pa sila kesa sa akin. Actually, fear ko nga yung sa tagal ng relationship namin wala naman pala siyang balak alukin ako ng kasal. Nakakatakot na nakakabugnot. Ang imporkrita ko naman kung sasabihin kong hindi ako naghihintay. Kaso, pano nga kung wala? Anyway, iba na ang generation ngayon. Dati tagong-tago ang mga maagang nag-aasawa at nag-kaka-anak. Ngayon all out na sila.

      • kheycee
        Mar 09, 2015 @ 15:57:24

        Ilang taon na ba kayo? #uzisero Hahahaha. Nung nagtuturo pa ako, natatanga na lang ako pag nalalaman ko na may anak na yung student ko. Hay.

      • CaraPerez
        Mar 09, 2015 @ 16:06:40

        Mag 6 years na this year. Okay lang na maging #uzisero ka.🙂 mag 27 na din ako this year at nag-tuturo ako ng english sa mga koreans.

      • kheycee
        Mar 09, 2015 @ 16:15:39

        Omo! Annyeong haseyo seonsaengnim.

      • CaraPerez
        Mar 09, 2015 @ 16:16:38

        Haha! Annyeong! Napaka-formal hahaha…🙂

      • kheycee
        Mar 09, 2015 @ 16:18:45

        Hahaha. Mianhaeyo! Should I use banmal?

      • CaraPerez
        Mar 09, 2015 @ 16:23:28

        Hahaha wag mo na ko i-Korean. Hindi ako masyadong marunong. >_< hanggang mianhaeyo lang ako. Haha… thanks for the follow pala!

      • kheycee
        Mar 09, 2015 @ 16:25:27

        Wahahaha. #FeelingMarunongNgKorean lang ako. Pero marunong ako magbasa/magsulat in korean. Kaso konti palang vocabs ko.

      • CaraPerez
        Mar 09, 2015 @ 16:30:53

        Haha Limited lang ang alam kong Korean. Mostly, sa drama lang ako natututo. Nabasa ko nga na gusto mo matutong mag-Korean at magpunta ng Korea. Buti ka nga medyo madami ka ng alam.🙂

Leave a Reply

J'emmêlé

Making little noises since April 2016.

SubSelfie.com

Behind the Scenes. Beyond the Newsroom.

Punjetry

Puns, Poetry and Free Writing

Life Lessons

When life gives you lemons, oh wait, I love lemons.

bon voyage, doc!

it's about the journey

fernandezjrp

filio temporis

reynamahadera.wordpress.com/

Pa-Chicks na Blog (Love, Life, Lesbianism and Everything in Between)

Doctor Eamer's Blog

PAG-IBIG ATBP.

The Spin Busters

Reading between the lines, reporting behind the scenes

Fate Cabag

an open field of rambling stories

Twenty Third Station

Culture. Music. Entertainment. Life beyond K-Drama...

Off the Wall

finding what my heart desires

Behind The Veil

It is both a blessing and a curse, to feel everything so deeply..

*Madaldal sa blog. Tahimik sa personal.*

M.I.C.H.A.E.L.A

Ready, set and get psyched!!

THE KREW | MNL

The official blog of the KCC Suporters

The Learned Ignoramus

Pretending to be profound

Night Sky in Focus

Astrophotography, visual observation, and equipment modification

