Addiction

Opo, adik po ako. [Insert surprised reactions here] Matagal ko na po itong tinatago ito sa sarili ko pero buong tapang kong isinisiwalat sa lahat sapagkat ito ay aking patuloy na nilalabanan. Wag kayong mag-alala. Hindi ito tungkol sa shabu, marijuana o ano pa mang ibang pinagbabawal na gamot. Hindi rin ito tungkol sa pagsinghot ng rugby although naging personal favorite ko ang paglanghap ng floor wax nung college. As in pumapasok pa ako ng maaga para lang magpot session ng Johnson’s floor wax. Hahaha. Ehem. Favorite ko din pala ang amoy ng alimuom. Pero sa ibang araw ko na ikkwento.

So ayun na nga. Inaamin ko na. Adik po ako sa softdrinks. Yun lang ba kamo? Para sa pamilya ko na treasure box ng mga sakit, ang kadalasang pag-inom ng softdrink ay labis na mapanganib. Spell diabetes. Spell high blood pressure. Nung una, dahil bata pa naman ako e wala akong pakialam tungkol sa mga salitang iyon. Nung una, isang bote lang. Na unti-unting dumami. Hanggang sa nakaka-7 bote ako sa isang araw. Minsan nga 3L pa e.

Kalaunan ay nagising din ako sa katotohanan. Masama ang kalabisan. Kailangan ng itigil ang kalokohan. Sa kalasalukuyan ay dalawang linggo na akong walang softdrinks. Naging matinding kalaban ang withdrawal symotoms. Pero alam ko na malalagpasan ko ito. Dahil kailangan ko. Para sa buhay ko.

Leave a Reply

J'emmêlé

Making little noises since April 2016.

SubSelfie.com

Behind the Scenes. Beyond the Newsroom.

Punjetry

Puns, Poetry and Free Writing

Life Lessons

When life gives you lemons, oh wait, I love lemons.

bon voyage, doc!

it's about the journey

fernandezjrp

filio temporis

reynamahadera.wordpress.com/

Pa-Chicks na Blog (Love, Life, Lesbianism and Everything in Between)

Doctor Eamer's Blog

PAG-IBIG ATBP.

The Spin Busters

Reading between the lines, reporting behind the scenes

Fate Cabag

an open field of rambling stories

Twenty Third Station

Culture. Music. Entertainment. Life beyond K-Drama...

Off the Wall

finding what my heart desires

Behind The Veil

It is both a blessing and a curse, to feel everything so deeply..

*Madaldal sa blog. Tahimik sa personal.*

M.I.C.H.A.E.L.A

Ready, set and get psyched!!

THE KREW | MNL

The official blog of the KCC Suporters

The Learned Ignoramus

Pretending to be profound

Night Sky in Focus

Astrophotography, visual observation, and equipment modification

