Paalam Laptop, Paalam

Isa nanamang parte ng pamilya ang tuluyang nagpaalam. Di ko inaasahan yun. Biglaan lang kasi. Kahapon ay normal pa syang gumagana. Pareho pa kaming masaya kahapon. Pero para syang bula. Tuluyan ng nagpaaalam.

image

Figure 1. Ang Laptop

2nd year college ako ng una kami nagkita. Le Bobo ang tawag ko sa kanya. Lenovo yung brand. At ang bagal kasi e. Palibhasa e naka-Vista lang. Haha. Bumilis naman sya nung ginawa kong Windows 7. Mga 35%. Wasak.

Dahil kay Le Bobo, napilitan ako magpakabit ng internet sa bahay. Yun ang pinakaunang bill na nasa pangalan ko. Medyo badtrip lang kasi as usual e mali nanaman ang spelling ng pangalan ko. Which reminds me, kelangan ko pa nga pala yun ipaayos. Balik sa kwento. Ayun na nga. Almost 6 years na rin namin sya kasama. Kung saan-saan na ito nakarating para sumabak sa kung ano-anong report, project at assignment. Dito ko rin una napanood ang Scorpio Nights. Yung kay Joyce Jimenez. Whoops! Wag mapang-husga. Required movie yun sa school. Sa PNU kasi ang setting e.

Anyways, ayun na nga. Tuluyan na syang nabawian ng buhay. Nagamit ko pa naman sya kahapon. Nag-movie marathon kasi ako ng Eternity: A Chinese Ghost Story. Ahahahaha. Ehem. Naisip ko tuloy. Kaya ba ang bilis nya kahapon? Yun na ba ang huli nyang buga bago ang katapusan? Kung 6 human years kang nabuhay, ilan yun sa binary? E sa hexadecimal? Astig. I salute you tsong.

Note to self: bumili ng bagong laptop after ng Project: DSLR. At please, ipaayos na ang pangalan sa bill ng internet.

Leave a Reply

J'emmêlé

Making little noises since April 2016.

SubSelfie.com

Behind the Scenes. Beyond the Newsroom.

Punjetry

Puns, Poetry and Free Writing

Life Lessons

When life gives you lemons, oh wait, I love lemons.

bon voyage, doc!

it's about the journey

fernandezjrp

filio temporis

reynamahadera.wordpress.com/

Pa-Chicks na Blog (Love, Life, Lesbianism and Everything in Between)

Doctor Eamer's Blog

PAG-IBIG ATBP.

The Spin Busters

Reading between the lines, reporting behind the scenes

Fate Cabag

an open field of rambling stories

Twenty Third Station

Culture. Music. Entertainment. Life beyond K-Drama...

Off the Wall

finding what my heart desires

Behind The Veil

It is both a blessing and a curse, to feel everything so deeply..

*Madaldal sa blog. Tahimik sa personal.*

M.I.C.H.A.E.L.A

Ready, set and get psyched!!

THE KREW | MNL

The official blog of the KCC Suporters

The Learned Ignoramus

Pretending to be profound

Night Sky in Focus

Astrophotography, visual observation, and equipment modification

