Buhay Third Wheel

Mistress. Kabit. Third wheel. Number 2. Ito ang mga salitang naglalarawan sa buhay ko. Hindi ko pinili ang ganitong buhay. Ito ang pumili sa akin. Dahil na rin siguro sa palaging mga “in a relationship” yung mga taong nakapaligid sa akin at ako na lang ang mag-isang hindi pa nag-papalit ng status. Wala pa kasi yung “Forever Alone” dun sa relationship status e. Charot. “Ermitanyo Mode” talaga yung hinihintay ko. Haha. Badtrip. Kailan kaya yung ako naman yung “in a relationship” tapos sila yung “single”? Tatawa talaga ako ng malakas kapag nangyari yun. [Insert sinister laugh here]

1008442_625216030822680_179896474_o

Figure 1. Ang Tambalang Kwenneth

Sila ang Victim #1. Ang tambalang Kwenneth. Tropa ko silang dalawa. Ang hindi nila alam ay ginugulo ko lang ang relationship nila. Pero ititigil ko na dahil charot ko lang yun. In all seriousness, they really are my close friends. Naks, maka-english lang si kuya! Seryoso na nga talaga kasi. Naging close ko sila nung hindi pa sila. Wait. Ang labo ata ng sinabi ko. Rewind. Naging close ko sila nung parehong “single” palang ang status nila. Ayown. Mas tama sa tenga. Kaya naman ng naging sila e lagi na rin ako nakabuntot kung saan man ang gala nila. Pramis daig ko pa minsan ang groupie. Wala naman silang problema sa pagbuntot ko sa kanila (pero sa palagay ko lang yun). Sa katunayan e sila pa minsan ang humahatak sa akin sa mga gala nila. Pero magkaganoon pa man, napaka-laki ng pasasalamat ko sa dalawang yan. Lagi kasi sila nandyan para sa akin. Konting pag-eemo ko lang e daig pa ang kidlat sa bilis. Minsan lang sadyang masarap batukan yang dalawa. E sa harap mo ba naman maglandian e. Spell insensitive guys. Haha. Joke lang.

image

Figure 2. Ang tambalang.. wait.. ano nga ba tawag sa loveteam nyo?

Sila naman ang victim #2. Ang tambalang mikk.. wait.. ang tambalang bia.. parang mali pa din. Ah basta. Ang tambalang Mikko-Bianca. Haha. Sorry wala akong maayos na pic nyong dalawa e. At libre lang naman to. As if babayaran nyo ko sa libreng publicity. Chos. Haha. Wag ka maingay na sila ang victim #2. Alam kong hindi ito mababasa ni Bianca dahil workaholic masyado si ateng samantalang si Mikko e mas trip ang pagtambay sa forum. Di tulad ng tambalang kwenneth, bagong follower pa lang ako ni Mikko-Bianca. Medyo nahihiya pa ako. Akalain mong meron ako nun. Isang point of comparison e mas familiar sila sa salitang sensitivity. Ehem. Hahaha. Idadaan ko muna sa pagsama ng movie itong dalawang to. Hahaha. Tapos. Tapos. Secret. Haha.

Di ko alam kung gaano katagal ako magiging third wheel. Masaya naman. Wala naman ako nakikitang problema. Pero may nasabi si Bianca nung isang beses na pagbuntot ko sa kanila. Dapat daw maghanap na ako ng kakaladkarin ko (at kakaladkad sa akin) para group date na daw.

Hmm.. ikaw sama ka?

8 Comments (+add yours?)

  1. Kenneth Luis Marcos
    Jun 20, 2013 @ 22:00:01

    Wow!! Ihahanap ka namin ng tambalan kevs!! Maraming salamat din.. :))

    Reply

  2. Anonymous
    Jun 21, 2013 @ 01:09:39

    ehem.

    Reply

  3. Criselda Martin
    Jun 21, 2013 @ 01:10:18

    ehem.

    Reply

  4. kheycee
    Jun 21, 2013 @ 02:04:29

    Wait. Punyemas bakit yung mga comment nyo may mga picture nyo pero akong may-ari ng blog e wala? Ampeyr!!

    Reply

  5. Kween Sese
    Jun 21, 2013 @ 06:41:32

    Tignan mo picture ko kevs oh? hahahah ikaw waley.. NOOICEE!! :))

    Reply

Leave a Reply

J'emmêlé

Making little noises since April 2016.

SubSelfie.com

Behind the Scenes. Beyond the Newsroom.

Punjetry

Puns, Poetry and Free Writing

Life Lessons

When life gives you lemons, oh wait, I love lemons.

bon voyage, doc!

it's about the journey

fernandezjrp

filio temporis

reynamahadera.wordpress.com/

Pa-Chicks na Blog (Love, Life, Lesbianism and Everything in Between)

Doctor Eamer's Blog

PAG-IBIG ATBP.

The Spin Busters

Reading between the lines, reporting behind the scenes

Fate Cabag

an open field of rambling stories

Twenty Third Station

Culture. Music. Entertainment. Life beyond K-Drama...

Off the Wall

finding what my heart desires

Behind The Veil

It is both a blessing and a curse, to feel everything so deeply..

*Madaldal sa blog. Tahimik sa personal.*

M.I.C.H.A.E.L.A

Ready, set and get psyched!!

THE KREW | MNL

The official blog of the KCC Suporters

The Learned Ignoramus

Pretending to be profound

Night Sky in Focus

Astrophotography, visual observation, and equipment modification

