Awit: Sentro ng Pamilya Cadiz

Alas Diyes na ng gabi. Karaniwan kapag Linggo ay tulog na ako ng ganitong oras. Maaga kasi ang pasok kinabukasan. Mahirap na. Baka mahuli nanaman sa pasok. Ang mahal pa naman ng penalty charge sa amin. 20 pesos lang naman bawat minutong lagpas sa tamang oras ng pagpasok. Punyemas. Pero di bale. Pangkain din naman ng team yun sa katapusan.

Alam ko dapat na matulog na ako. Pero ayoko pa. Special kasi ang araw na ito. Wala namang may birthday. O kasal. O binyag. Sama-sama kasi kami sa sala nakatambay. Rare yun para sa amin. Pero sa ibang panahon ko na ikukwento yung part na yun. Ang mahalaga e andito kami sa lahat. Nagkakantahan lang sa mga old school na kanta. Salamat sa mahika ng Grooveshark at mabilis na internet ng Globe.

Hindi ka Cadiz kung wala kang alam sa pagkanta. Dito lang sa bahay e lahat kami e kumakanta. Except sa akin. Haha. Pa-humble kunyari. Hindi naman yung tipong “The Sound of Music” na peg. Saktong marunong lang. Si mama pa lang e tambay na ng church choir, si dad nakikipag-agawan pa ng mike sa videoke. Yung kapatid kong babae (yung sumunod sa akin) e sumasali ng contest. Tapos kaming 3 ng iba kong kapatid kasama sa youth choir. O ha. Ang yabang ko. Haha. Charot.

Ayos lang na ma-late na ako bukas. Masaya pa akong bumibirit dito habang nag-bblog. O ha, multitasking ang peg. Makakanta lang kasama ang family. Haha. Dahil alam ko may gala nanaman sila at ako nanaman ay maiiwan.

Hoy! Kanta ko yan! Wag kang mang-agaw!

2 Comments (+add yours?)

  1. Anonymous
    Jun 26, 2013 @ 13:12:45

    niceeeee

    Reply

Leave a Reply

The Traveling GladJAYtor

I am infected of a disease called WANDERLUST. The cure is still unknown.

renxkyoko's space

Just another WordPress.com site

Reflections Of A Cynical Brain Cell

Being cynical isn't easy, let's just convert this into a productive one.

Ruz.An

life experiences, curiosities and adventures

kweenypao

We become what we think about.

Bagotilyo

Your Online Superhero

Frozen Gulaman

It's Life in a Simple Frozen Treat

Serendipitous Wordsmith

Traffic is the main problem of the Philippines

Sankage Steno

Ganun talaga.

r....e....p....a.....h....

mga tsismis sa likod ko

kheycee's quirky world

Isang basong weirdness sa tatlong kutsarang abnormality

PaperWired

Thoughts, Rants and Everything Else

Metaporista

Kaya ka nga pinangak e..

Writing in Tandem

No, not a crime. Just rhyme.

The Girl

enjoying whatever life has to offer...

The Spin Busters

Reading between the lines, reporting behind the scenes

akoaysalbahe

title na disclaimer pa

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 764 other followers

